Tuyển sinh Khóa đào tạo Chứng chỉ Thư viện Thiết Bị trường học tại Bến Tre – Đào tạo từ xa

GIỚI THIỆU VỀ KHÓA ĐÀO TẠO CHỨNG CHỈ THƯ VIỆN THIẾT BỊ TRONG TRƯỜNG HỌC TẠI BẾN TRE

Trong những năm gần đây, việc xây dựng thư viện thiết bị trong trường học được xem là một trong những điểm mạnh trong quá trình nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, để quản lý và sử dụng thư viện thiết bị hiệu quả, cần có nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp. Với mục tiêu cung cấp đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao cho các trường học, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Bến Tre đã cho ra đời khóa đào tạo chứng chỉ thư viện thiết bị trong trường học.

Khóa đào tạo chứng chỉ thư viện thiết bị tại Bến Tre được thiết kế với mục tiêu cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý và sử dụng thư viện thiết bị trong trường học một cách hiệu quả. Khóa đào tạo bao gồm các nội dung cơ bản về quản lý thư viện, sử dụng các thiết bị và công nghệ mới trong thư viện, cũng như các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề.

Theo đó, khóa đào tạo chứng chỉ thư viện thiết bị tại Bến Tre được chia thành các bài học khác nhau với nội dung cụ thể. Các học viên sẽ được đào tạo về quản lý và tổ chức thư viện, đánh giá và chọn lựa các tài liệu, thiết bị phù hợp để đáp ứng nhu cầu của học sinh, cũng như về kỹ năng sử dụng các phần mềm và công nghệ mới trong thư viện. Ngoài ra, khóa đào tạo còn cung cấp kiến thức về các vấn đề về bảo mật thông tin, quyền sở hữu trí tuệ và quản lý tài chính.

Đối tượng tham gia khóa đào tạo chứng chỉ thư viện thiết bị tại Bến Tre là các giáo viên, nhân viên thư viện và các cán bộ quản lý trong trường học. Tuy nhiên, để đảm bảo tính khách quan và chất lượng của khóa đào tạo, đối tượng tham gia sẽ được lựa chọn bằng cách đăng ký và tham gia một bài kiểm tra để đánh giá năng lực của mình.

Khóa đào tạo chứng chỉ thư viện thiết bị tại Bến Tre được tổ chức trong một khoảng thời gian nhất định, từ 3 đến 6 tháng, tùy theo từng đợt đào tạo. Các buổi học sẽ được tổ chức vào các ngày cuối tuần để thuận tiện cho việc học tập của các học viên.

Ngoài những nội dung và kỹ năng cơ bản, khóa đào tạo chứng chỉ thư viện thiết bị tại Bến Tre còn đặc biệt chú trọng đến việc thực hành và áp dụng kiến thức trong môi trường thực tế. Các học viên sẽ được thực hành trong các thư viện thực tế tại các trường học để cải thiện kỹ năng và đánh giá năng lực của mình.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo chứng chỉ thư viện thiết bị tại Bến Tre, các học viên sẽ nhận được chứng chỉ cấp quốc gia và có thể sử dụng kỹ năng của mình trong các trường học và thư viện ở khắp đất nước.

Tầm quan trọng của khóa đào tạo chứng chỉ thư viện thiết bị tại Bến Tre không chỉ đảm bảo chất lượng quản lý và sử dụng thư viện thiết bị trong trường học, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chất lượng giáo dục và nâng cao năng lực cạnh tranh của học sinh. Khóa đào tạo chứng chỉ thư viện thiết bị tại Bến Tre cũng tạo ra cơ hội việc làm cho các nhân viên thư viện và cán bộ quản lý trong trường học.

Để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho trường học, khóa đào tạo chứng chỉ thư viện thiết bị tại Bến Tre đã và đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Đây được xem là một trong những bước tiến quan trọng của Bến Tre trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH, ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG VÀ CẤP CHỨNG CHỈ THƯ VIỆN, THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC

1. Đối tượng tuyển sinh

  • Là giáo viên, cán bộ, nhân viên đang giảng dạy và làm công tác quản lý, sử dụng thiết bị dạy học tại các cơ sở giáo dục phổ thông (Trường tiểu học, THCS, THPT, v.v…)
  • Học viên đã tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp Chuyên nghiệp có nhu cầu làm công tác thiết bị dạy học trong các cơ sở giáo dục phổ thông

2. Hình thức đào tạo: Đào tạo từ xa

3. Thời gian

– Thời lượng chương trình: 2 tháng.

– Thời gian học: Tối Thứ 7 và Sáng; Chiều Chủ nhật hàng tuần.

4. Hồ sơ đăng ký

 – 01 Đơn đăng ký (theo mẫu nhận tại trung tâm)

 – 01 Bằng tốt nghiệp hệ cao nhất (Bản sao công chứng)

 – 01 Giấy Chứng minh nhân dân (Bản sao công chứng)

 – 04 ảnh chân dung cỡ 3×4

 – 01 Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương).

5. Chứng chỉ

Bằng cấp sau khi tốt nghiệp: Hoàn tất chương trình đào tạo, tham dự đầy đủ các bài kiểm tra, bài thi và đạt yêu cầu, học viên được cấp Chứng chỉ khóa họcThư viện, Thiết bị Trường Học”  theo quy định của Bộ Lao Động – Thương binh và Xã hội.