Tuyển sinh liên thông Cao Đẳng, Văn Bằng 2 ngành Dược tại Sóc Trăng – Hệ Vừa học vừa làm

CÁC KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG CẦN ĐẠT ĐƯỢC TRONG CHƯƠNG TRÌNH LIÊN THÔNG CAO ĐẲNG, VĂN BẰNG 2 CAO ĐẲNG NGÀNH DƯỢC TẠI SÓC TRĂNG

Chương trình liên thông cao đẳng, văn bằng 2 cao đẳng ngành dược tại Sóc Trăng cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng chuyên môn cần thiết để làm việc trong ngành Dược. Dưới đây là một số kiến thức và kỹ năng cần đạt được trong chương trình này:

  1. Kiến thức về thuốc: Sinh viên cần phải nắm vững kiến thức về thuốc như thành phần, cơ chế tác dụng, tác dụng phụ, liều lượng, cách dùng, bảo quản để có thể đảm bảo chất lượng và an toàn cho bệnh nhân.
  2. Kiến thức về công nghệ thuốc: Sinh viên cần phải hiểu về quy trình sản xuất thuốc, các phương pháp kiểm định chất lượng và nghiên cứu phát triển thuốc mới.
  3. Kiến thức về quản lý dược phẩm: Sinh viên cần phải có kiến thức về quản lý dược phẩm như nhập khẩu, xuất khẩu, lưu thông, bảo quản và phân phối thuốc.
  4. Kiến thức về y tế công cộng: Sinh viên cần phải hiểu về các chương trình y tế công cộng, những vấn đề sức khỏe cộng đồng và các biện pháp phòng ngừa bệnh.
  5. Kỹ năng nghiên cứu và phân tích: Sinh viên cần phải có kỹ năng nghiên cứu và phân tích dữ liệu để đưa ra những quyết định đúng đắn trong công việc.
  6. Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm: Sinh viên cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể truyền đạt thông tin và làm việc hiệu quả với đồng nghiệp và bệnh nhân.
  7. Kỹ năng sử dụng phần mềm và công nghệ: Sinh viên cần phải có kỹ năng sử dụng các phần mềm và công nghệ để quản lý cơ sở dữ liệu, thực hiện đánh giá và kiểm tra chất lượng thuốc.
  8. Kỹ năng tư vấn và hướng dẫn: Sinh viên cần phải có kỹ năng tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân về cách sử dụng thuốc và các biện pháp phòng ngừa bệnh.

Tất cả những kiến thức và kỹ năng trên đều là cần thiết để sinh viên có thể đáp ứng được yêu cầu trong công việc của mình sau khi tốt nghiệp.

Để giúp sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng cần thiết trong chương trình liên thông cao đẳng, văn bằng 2 cao đẳng ngành dược tại Sóc Trăng, các trường đào tạo sẽ cung cấp cho sinh viên các môn học chuyên sâu như:

  1. Hóa học hữu cơ và vô cơ: giúp sinh viên hiểu rõ về thành phần và cấu trúc của các hợp chất hữu cơ và vô cơ, từ đó áp dụng vào quá trình sản xuất, kiểm định và bảo quản thuốc.
  2. Sinh lý học và bệnh học: giúp sinh viên hiểu rõ về cơ thể con người, các chức năng của các bộ phận và cơ quan trong cơ thể, các bệnh lý liên quan đến các bộ phận và cơ quan này để có thể đưa ra các giải pháp phù hợp.
  3. Công nghệ thuốc: giúp sinh viên hiểu rõ về quy trình sản xuất thuốc, các phương pháp kiểm định chất lượng và nghiên cứu phát triển thuốc mới để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  4. Quản lý dược phẩm: giúp sinh viên hiểu rõ về các quy định, chính sách liên quan đến nhập khẩu, xuất khẩu, lưu thông, bảo quản và phân phối thuốc để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.
  5. Y tế công cộng: giúp sinh viên hiểu rõ về các chương trình y tế công cộng, các biện pháp phòng ngừa bệnh và các vấn đề sức khỏe cộng đồng để có thể đưa ra các giải pháp phù hợp.
  6. Kỹ năng mềm: giúp sinh viên phát triển kỹ năng giao tiếp, tư vấn, hướng dẫn bệnh nhân, làm việc nhóm, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề và sử dụng công nghệ để hoàn thành công việc tốt hơn.

Ngoài ra, các trường đào tạo cũng sẽ tạo điều kiện cho sinh viên thực hành tại các cơ sở y tế để nắm vững các kỹ năng thực tế trong công việc. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khóa, đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng để phát triển kỹ năng tổ chức, lãnh đạo, tư duy sáng tạo và trách nhiệm xã hội.

THÔNG TIN TUYỂN SINH LIÊN THÔNG CAO ĐẲNG, VĂN BẰNG 2 

  1. Đối tượng tuyển sinh

  • Đối với hệ Văn Bằng 2: Áp dụng cho thí sinh đã tốt nghiệp Cao Đẳng, Đại học trở lên, có mong muốn học thêm văn bằng 2 Dược
  • Đối với hệ Liên thông: Áp dụng cho thí sinh đã tốt nghiệp Trung Cấp có mong muốn học liên thông cao đẳng Dược
  1. Hồ sơ xét tuyển

  • Phiếu đăng kí dự tuyển (Được nhận tại trường)
  • 01 bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp Trung Cấp/ Cao đẳng/ Đại Học
  • 01 bản sao công chứng bảng điểm Trung cấp/ Cao đẳng/ Đại học.
  • 01 bản công chứng bằng THPT
  • 01 bản sao công chứng giấy khai sinh
  • 01 bản sao công chứng giấy căn cước công dân
  • 01 bản sao công chứng sổ hộ khẩu
  • 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ – Mặt sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh, quê quán).
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).
  1. Hình thức tuyển sinh và đào tạo:

  • Tuyển sinh trên cả nước theo hình thức xét tuyển hồ sơ
  • Thời gian học chỉ từ 1,5 đến 02 năm.
  • HÌnh thức đào tạo trực tiếp kết hợp trực tuyến
  1. Bằng cấp và cơ hội việc làm:

  • Giá trị bằng cấp: Thí sinh sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao Đẳng Dược theo đúng quy định của Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo.
  • Đủ điều kiện mở hiệu thuốc tại các cơ sở y tế công lập hoặc ngoài công lập.